Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2016

Sử dụng quạt hơi nước rất dễ làm bị bệnh

Quạt hơi nước là thiet bi dien được nhiều người sử dụng trong mùa hè


Quạt có chức năng phun sương làm mát nhanh và tăng độ ẩm trong không khí. Nhưng bên cạnh đó sử dụng quạt phun sương nhiều có thể làm bạn bị bệnh.




Theo các kỹ sư điện gia dụng cho biết: nếu sử dụng quạt không đúng cách, quạt hơi nước và quạt đá có thể gây ra ô nhiễm môi trường ngoài ra còn ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của gia đình bạn. Quạt này có thể làm không khí ở trong căn phòng rất nhanh, nhưng do quạt sử dụng hệ thống làm mát bằng các hơi nước nên khi quạt hoạt động sẽ làm cho độ ẩm trong không khí sẽ tăng lên  tạo điều kiện cho những nấm mốc, vi trùng, vi khuẩn có hại cho sức khỏe phát triển nhanh.
Đây chính là nguyên nhân gây ra những bệnh về đường hô hấp, bệnh ngoài da, dị ứng,..vv. Ngoài ra còn do màng thẩm thấu của quạt lạnh được làm bằng chất liệu vải nên lồng quạt luôn ẩm ướt tạo điều kiện thích hợp cho vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi phát triển, và sẽ phát tán theo các mần bệnh theo gió, gây bệnh cho những người sử dụng quạt

Do đó, để bảo vệ sức khỏe an toàn của bạn khi mua quạt hơi nước hay quạt đá. Bạn cần lựa chọn những  mẫu của thương hiệu có uy tín cao. Khi sử dụng sản phẩm, để tránh tình trạng nấm mốc và vi khuẩn gây bệnh, ngay từ đầu, khi mới mua về cho quạt hoạt động không nước từ 1-2 giờ, sau đó hãy cho nước hay đá vào.
Trước mỗi lần sử dụng phải kiểm tra nước có trong bình chứa, không cho quá nhiều hoặc quá ít, vì nước đầy quá sẽ làm tích nước trong bình và tạo điều kiện cho những vi khuẩn phát triển. Ngoài ra bạn cần thường xuyên thay nước và vệ sinh định kỳ lưới lọc chắn bụi, bình đựng nước, màn thấm nước,  để quạt hoạt động ở không gian rộng thoáng, không nên dùng cho quạt thổi hơi nước trực tiếp vào trẻ nhỏ và không cho gần các vật vì hơi ẩm của quạt có thể gây hư hỏng đồ vật. Không được di chuyển khi quạt đang hoạt động tránh tình trang nước đổ  gây chập điện.

Xem thêm: Cách chọn mua quạt hơi nước tốt nhất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét