Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

Cách sử dụng điều hòa đúng cách và tốt cho sức khỏe

Máy điều hòa là thiet bi dien không còn xa lạ với chúng ta, sản phẩm này có tác dụng làm mát không khi, nhưng nếu bạn không biết sử dụng đúng cách thì sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Vì vậy chúng ta cần biết cách sử dụng điều hòa đúng để có một sức khỏe tốt. Dưới đây là 1 số lời khuyên bổ ích.


– Không nên vào phòng bật điều hòa ngay, nhất là khi bạn mới ra ngoài trời nắng về hoặc mới vận động mạnh, người ra nhiều mồ hôi. Nếu người đang có nhiều mồ hôi nên bật quạt để ráo mồ hôi rồi mới bật điều hòa ở mức nhiệt độ 26-27 oC sau đó giảm dần nhiệt độ xuống. Nếu nhiệt độ đó làm bạn cảm thấy nóng thì có thể bật quạt gió để làm mát cơ thể. Những điều hòa mới có chế độ quạt gió đơn thuần thì bạn có thể sử dụng đồ điện gia dụng quạt của điều hòa thay quạt điện trước khi bật chế độ làm lạnh.

– Tránh tình trạng độ ẩm thấp ở trong phòng  có điều hòa bằng cách nên uống nước nhiều hay để một chậu nước dưới máy điều hòa. Hiện nay có máy phun nước ở dưới dạng sương thì có thể dùng máy này để tạo được độ ẩm cho phòng điều hòa. Độ ẩm cho phòng điều hòa rất tốt cho trẻ em, nhất là khi vào những ngày mùa đông trời nồm (độ ẩm ngoài trời cao, có thể lên tới 100%) hay trời quá rét (độ ẩm thấp).

– Không nên nằm trong điều hòa quá lâu vì lâu quá thì làm giảm mất thân nhiệt cơ thể. Nên sử chỉ bật sử dụng điều hòa khoảng 2 tiếng và tắt thay vào đó là chúng ta dùng quạt điện. Việc này vừa tốt cho sức khỏe vừa tiết kiệm điện (tiền) . Trường hợp nếu ngủ quên không tắt  điều hòa,để đề phòng cơ thể nhiễm lạnh thì bạn chuẩn bị sẵn một cái chăn mỏng để đắp. Với trẻ ngủ trong phòng điều hòa qua đêm sẽ rất dễ ốm.

> Các sản phẩm thiết bị điện

Ngoài ra bạn nên nhớ thêm một số điểm sau đây:

– Không nên lắp điều hòa hướng trực tiếp vào vị trí nằm, hướng nằm.

– Mở cửa và bật quạt sau mỗi lần sử dụng và trước khi sử dụng điều hòa.

– Để điều hòa ở mức nhiệt độ ổn định, thích hợp trong thời gian sử dụng.

– Vệ sinh phòng điều hòa và máy điều hòa thường xuyên.

– Nên chọn sử dụng  những mẫu điều hòa có chức năng lọc không khí…

Xem thêm: Những ưu nhược điểm của máy lạnh panasonic và daikin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét