Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

Những cách chọn bàn ủi hơi nước tốt nhất Phần 2

Bàn ủi là thiet bi dien gia dụng có chức năng giúp quần áo của chúng ta được thẳng không có nếp nhăn.





6. Kiểm tra lỗ thoát hơi nước

- Bàn ủi hơi nước  càng có nhiều lỗ thoát hơi nước thì sản phẩm đó càng tốt vì khi sử dụng hơi nước sẽ toả ra đều khắp vải, làm mềm vải một nhanh chóng hơn.

- Chọn bàn ủi có nút điều chỉnh hơi nước để khi sử dụng bạn có thể chỉnh chế độ ủi phù hợp với từng loại vải. 

7. Những chức năng cần thiết 
Tuỳ theo mức giá và nhà sản xuất mà sản phẩm bàn ủi hơi nước có trang bị nhiều tính năng khác nhau. Tuy nhiên, khi  chọn một chiếc bàn ủi hơi nước, bạn nên lưu ý chọn sản phẩm có  tính năng cơ bản cần thiết sau:

- Chức năng tự động ngắt điện: Chức năng này đảm bảo an toàn và không gây cháy, tiết kiệm điện nhất. Chức năng này cần thiết vì bảo đảm an toàn cho người sử dụng. Bàn ủi này sẽ tự động ngắt điện sau một khoảng thời gian không sử dụng đến, hoặc nước trong bình chứa đã hết. Có những bàn ủi có thêm chức năng cảm ứng giúp sản phẩm tự ngắt điện khi bàn ủi được dựng đứng, không di chuyển trong 30 giây.

 - Chức năng chống dính ở đế bàn ủi: Ở một số quần áo có chất liệu đặc biệt hoặc có lớp keo... có thể sẽ làm dính bề mặt bàn ủi khi gặp nhiệt độ cao. Vì vậy, bạn có nên chọn loại bàn ủi có bề mặt được phủ một lớp chống dính và chống trầy xước. Bạn sẽ không còn phải lo khi bề mặt bàn ủi bị dính và rít làm hỏng cả quần áo của mình.

- Chống vôi hoá tự động: Nên chọn loại bàn ủi có chức năng chống vôi hoá vì chức năng này giúp lọc cặn bã của nước trước khi được phun lên vải, giúp  vải được bền đẹp hơn. Bàn ủi sẽ tự làm nóng và loại bỏ hết các tạp chất và cặn bẩn có trong bàn ủi, tránh tình trạng dơ, ố vàng quần áo khi ủi đồ và bạn không phải mất thời gian vệ sinh bàn ủi.

- Chế độ ủi quần áo: Một bàn ủi cần có chế độ ủi phong phú để thích hợp với  mọi loại vải. Bạn chọn các chế độ ủi có công suất, nhiệt độ phù hợp với vải để làm phẳng bề mặt vải hợp lý nhất, tránh được những trường hợp hư vải và hao điện

- Thuận lợi khi vệ sinh bàn ủi: Bạn có thể chọn loại  bàn ủi có thể tháo rời bình chứa nước để  vệ sinh dễ dàng, lau rửa bộ phận này, tránh ẩm mốc mà không gây ảnh hưởng đến các bộ phận

8. Các chức năng bổ sung

- Chức năng phun hơi nước thẳng đứng: bạn sẽ dễ ủi đồ với những quần áo đang treo hoặc các vật dụng như rèm cửa, …

- Chức năng phun hơi tăng cường:  ủi đồ hiệu quả hơn với những loại vải dày và khó ủi như linen,vải dạ, cotton, …

- Chức năng chống nhỏ giọt an toàn: giúp ngăn nước rò rỉ ra ngoài gây chập điện.

9. Khi chọn mua bàn là điện


- Trước khi mua bạn cắm bàn ủi hoạt động,  dùng bút thử điện để chạm vào khắp bề mặt vỏ bàn ủi , nếu có bất cứ điểm  làm bút thử sáng đèn tức là bàn ủi bị rò rỉ điện. Cần phải lấy sản phẩm khác.

- Bạn kiểm tra dây dẫn điện của bàn ủi để xem có đoạn nào bị  hở hoặc gãy không, nên chọn loại có dây dẫn cách điện 2 lần để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Dây dẫn phải là loại có chịu tải cao và công suất lớn.

- Kiểm tra bề mặt của bàn ủi có bị vênh, nứt vỡ, không bằng phẳng, cho nước vào bình chứa của bàn ủi hơi nước để kiểm tra bình chứa, mặt bàn ủi có bị rò rỉ nước hay không.


Chúc các bạn chọn được đồ điện gia dụng bàn ủi hơi nước tốt nhất và phù hợp với gia đình bạn 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét